Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Djokovic – Berdych: Vinh quang khó nhọc

20:35

Trận chung kết Monte-Carlo Masters năm nay đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Danh tính nhà vô địch chỉ có thể được quyết định sau 3 set căng thẳng.

Tomas Berdych là người khởi đầu trận chung kết tốt hơn khi sớm bẻ gãy ngay game đầu tiên mà Djokovic cầm giao bóng. Tuy nhiên, lợi thế của tay người CH Czech chỉ duy trì được đến game thứ 6 khi anh đánh hỏng đáng tiếc và bị Novak Djokovic đòi lại break.

Tưởng chừng như Nole đã nắm chắc chiến thắng ở set 1 khi tay vợt người Serbia có break thứ 2 ở game thứ 8 để vượt lên dẫn trước Berdych 5-3, nhưng anh lại để cho đối thủ giành lại break ở ngay game sau đó.

Đúng vào thời khắc quyết định, tay vợt số 1 thế giới đã chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh tuyệt vời của người đã hạ gục “Vua đất nện” Nadal ở bán kết, bằng giành break thứ 3 ở đúng game đấu cuối cùng của set 1 để thắng kịch tính 7-5 trong set này.

Novak Djokovic đã gặp phải thử thách không hề dễ dàng trước Tomas Berdych
Sang set 2, Djokovic có 3 cơ hội giành break ở game thứ 3 nhưng Berdych bình tĩnh cứu thua trước khi bất ngờ vượt lên dẫn 4-3 ở game thứ 7 bằng việc giành break duy nhất để thắng lại đối thủ 6-4 trong set này và buộc trận chung kết phải bước vào set 3 quyết định.

Ở set cuối, trong khi Nole vẫn tỏ ra rất sung sức và tập trung thì Berdych lại trùng xuống. Kết quả là tay vợt người Serbia có liền 2 break để nhanh chóng dẫn 4-0 ở set 3. Tất cả những gì hạt giống số 6 người CH Czech làm được cũng chỉ là đòi lại được 1 break ở game thứ 5 trước khi chịu gác vợt 3-6 ở set này.

Chung cuộc, Novak Djokovic đánh bại Tomas Berdych với tỉ số 2-1 (7-5, 4-6, 6-3) sau trận chung kết nghẹt thở kéo dài 2 giờ 43 phút để đăng quang chức vô địch ở Monte-Carlo Masters 2015. Đây cũng là lần thứ 2 trong sự nghiệp Nole giành danh hiệu ở giải đấu danh giá tại Công quốc Monaco sau lần đầu tiên thắng Nadal ở trận chung kết năm 2013. Với danh hiệu vừa giành được, Djokovic đã đi vào lịch sử với tư cách tay vợt đầu tiên vô địch tại 3 giải Masters 1000 đầu năm ở Indian Wells, Miami và Monte-Carlo.

Theo Đăng Đức - Quốc Phổ (Khám phá)

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top