Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Các đội tuyển TTVN chuẩn bị SEA Games 2015: Đồng loạt chạy nước rút

20:45

Còn khoảng 1,5 tháng nữa là SEA Games 28 - 2015 khởi tranh tại Singapore. Hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 3 nước dẫn đầu ngày hội thể thao khu vực, thể thao Việt Nam (TTVN) đã dồn sức cho nhiều nhóm môn trọng điểm tập luyện, tập huấn quốc tế…

Ưu tiên các môn Olympic

Tại lễ triển khai kế hoạch công tác đầu năm nay, lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định trong năm 2015, ngành thể thao sẽ hướng trọng tâm vào các môn trọng điểm thuộc hệ thống thi đấu Olympic.

Trong số này, nhiều môn vừa thi đấu SEA Games, vừa dự các đợt vòng loại Olympic 2016 được tập trung cao độ. Thời điểm này, các môn thế mạnh như điền kinh, bắn súng, bơi lội, thể dục dụng cụ (TDDC)… đang được tập huấn ở nước ngoài. Đứng đầu nhóm này là bơi.

TTVN hiện có Ánh Viên tập tại Mỹ, Quý Phước tập ở Nhật Bản, Duy Khôi tập tại Trung Quốc. Ông Đinh Việt Hùng- Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao cho biết: “Quá trình, kế hoạch tập huấn nằm trong chiến lược đưa bơi lội hướng tới thành tích cao nhất ở SEA Games 28.


“Kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong những điểm sáng được kỳ vọng sẽ “gặt Vàng” cho TTVN tại SEA Games 2015

Thành quả phần nào phản ánh khi tại Mỹ, Ánh Viên đã thi đấu thành công tại Giải bơi trẻ toàn Mỹ 2015 và Giải Arena Pro Swim Series (giành HCĐ 400m hỗn hợp với thành tích 4 phút 42 giây 60 – PV) tổ chức ở Arizona (vừa bế mạc hôm 18.4)”.

Cùng với môn bơi, môn điền kinh cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt. Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Trọng Hổ nói: “Điền kinh Việt Nam năm nay cũng gặp khó ở SEA Games khi Vũ Thị Hương và Phạm Thị Bình đều đã chia tay đội tuyển vì vấn đề sức khỏe. Hiện tại các vận động viên (VĐV) đang tập luyện cao độ và hy vọng chúng tôi đạt được mục tiêu giành khoảng 10 HCV”.

Để tăng thêm cơ hội cho tranh chấp HCV, tuyển thủ Quách Thị Lan đã đi Mỹ tập huấn (bắt đầu từ đầu tháng 4). Lan cùng Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền là niềm hy vọng ở cự ly 400m nữ nên việc được tập luyện tối đa hoàn toàn phù hợp về chuyên môn.

Với bắn súng, chỉ tiêu đội đặt ra chỉ là phấn đấu từ 3-4 HCV tại SEA Games 28: “Các VĐV phải đạt phong độ tốt nhất mới được đi thi đấu và chúng tôi lựa chọn Hàn Quốc làm điểm tập huấn cho đội”- HLV Nguyễn Thị Nhung đã cho biết. Hiện nhóm xạ thủ chủ lực đang tập luyện tại Hàn Quốc và giữa tháng 5 này, một số thành viên tiếp tục đi Mỹ thi đấu giải ISSF World Cup 2015 tổ chức ở Fort Benning.

Không khó để giành được 56 HCV


Nói về mục tiêu toàn đoàn tại SEA Games 28, ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN dự SEA Games nhấn mạnh: “Mục tiêu của TTVN là phấn đấu đoạt từ 50-70 HCV và nằm trong tốp 3 toàn đoàn”. Theo tìm hiểu, chỉ tiêu của ngành thể thao đưa ra là ít nhất cũng phải đạt được 56 HCV.


"Mục tiêu của TTVN là phấn đấu đoạt từ 50-70 HCV"

TTVN có cơ sở để đoạt được số HCV trên chính là dựa vào lực lượng của những môn quan trọng đã khẳng định được vị thế trên đấu trường khu vực như: Taekwondo, judo, pencak silat, boxing, bắn súng, điền kinh, TDDC, đua thuyền rowing, bắn cung, wushu, bơi lội, đấu kiếm…

TDDC năm nay được nằm trong chương trình thi đấu sau lần vắng mặt tại SEA Games 27-2013. Ở SEA Games 26-2011, đội TDDC của chúng ta đã giành tới 11 HCV. Đội TDDC cũng là môn trọng điểm của TTVN tại SEA Games 28. Toàn đội đã khép lại đợt tập huấn dài ngày ở Canada và về nước vào ngày 20.4.

Tin vui cho TDDC khi “cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh đang duy trì được phong độ rất ổn định mà minh chứng là tấm HCV cầu thăng bằng, HCB nhảy chống tại Cúp thế giới diễn ra ở Doha (Qatar) hồi cuối tháng 3. Phía trước, “mỏ vàng” TDDC sẽ lên đường đi Bulgaria thi đấu giải Cúp thế giới vào ngày 5.5 tới, có ý nghĩa như bài kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào hành trình chinh phục SEA Games.

TTVN đăng ký thi đấu 26/36 môn tại SEA Games 28. Theo lịch, bóng đá nam là môn đầu tiên lên đường tới Singapore thi đấu. Đội U23 Việt Nam bắt đầu thi đấu từ ngày 29.5. Năm nay, SEA Games tại Singapore không có làng VĐV, do vậy tất cả các đoàn tham dự đều đăng ký chỗ ở tại các khách sạn của Ban tổ chức.

Nguồn: 24h.com.vn

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top