Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Atletico - Real: Hiểm địa tại Calderon!

19:55

(1h45, 15/4) Tới Vicente Calderon với quyết tâm rửa hận và những khát vọng cùng cực. Nhưng rất có thể, thầy trò HLV Ancelotti sẽ lại phải chuốc thêm hận.
    DERBY ĐỎ-TRẮNG
    Cục diện đã đổi chiều hoàn toàn tại derby Madrid. Từ trận derby màu trắng, giờ nó đã trở thành derby đỏ-trắng. Từ kẻ hàng xóm luôn bị “đè đầu cưỡi cổ”, Atletico giờ đã trở thành đối thủ đáng sợ nhất của gã khổng lồ Real. Dù nỗi đau này đã kéo dài suốt 2 năm qua, song ngay cả các Madridistas hẳn cũng không hiểu điều gì đang xảy ra.
    Real chịu không ít những nỗi đau mùa này. Nhưng tất cả nỗi đau lớn nhất đều do kẻ thù cùng thành phố Atletico gây ra. Ngay đầu mùa, Atletico đã hất cẳng họ tại 2 loạt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha (1-1, 1-0). Tiếp đến, không phải ai khác mà chính thầy trò HLV Diego Simeone hạ đo ván họ tại tứ kết Cúp Nhà Vua (2-2, 2-0). Tất nhiên, hẳn mọi người còn nhớ, thảm họa lớn nhất của Real mùa này là thất bại 0-4 tại Calderon ở trận lượt về La Liga đầu tháng 2 vừa rồi.
    3 trận gần nhất làm khách tại Vicente Calderon, Real (áo trắng) toàn thua và không ghi nổi bàn nào
    Lưu ý, đó không chỉ là trận thua đậm nhất của Kền kền trắng tới thời điểm này mùa giải, mà khiến cả Bernabeu chao đảo. HLV Ancelotti còn hoảng loạn đến mức đưa Real chuyển sang sơ đồ 4-4-2 (chỉ quay về 4-3-3 khi Modric và James trở lại gần đây). Đặc biệt sau đó, nó đã kéo Real vào một giai đoạn tồi tệ nhất mùa này, khi Kền kền trắng chỉ thắng 4, hòa 1 và thua 3 ở 8 trận sau đó. Chuỗi trận tệ hại này chút nữa đã hủy hoại toàn bộ mùa giải của Real. Họ bị Barca hất cẳng tại La Liga và chỉ cách thảm họa bị Schalke ngược dòng tại vòng 1/8 Champions League một bước chân (2-0, 3-4). 
    Real đã trấn tĩnh nhờ 3 chiến thắng sau thảm họa Calderon và chuỗi trận ê chề gần đây. May mắn hơn họ còn rút ngắn được khoảng cách với Barca xuống 2 điểm tại La Liga. Nhưng lưu ý, dư chấn từ thảm họa Calderon mới chỉ tạm thời giảm nhẹ. Thực tế, trong 3 trận nói trên, Real đều gặp những đội “tí hon”, và chỉ có trận vùi dập Granada 9-1 là thực sự ấn tượng, còn 2 chiến thắng trước Vallecano (2-0) và Eibar (3-0) chẳng nói được điều gì. 
    Mối ngờ vực vào một sự hồi sinh của Kền kền trắng càng lớn hơn nếu biết thực tế trận đại thắng Granada cũng chỉ là màn trình diễn ấn tượng hiếm hoi của Real trong cả 10 trận kể từ sau thảm họa Calderon. Dường như sự hào nhoáng của Real vẫn chỉ nằm ở vỏ bọc, chứ phía sau đó mọi thứ vẫn vô cùng mong manh.
    THÊM MỘT LẦN ĐAU
    Mặc dù Real vẫn tỏ ra mong manh như thế, nhưng các CĐV của họ vẫn đang có niềm tin khá lớn ở trận derby này. Các Madridistas hẳn đang nung nấu niềm tin rằng, thật may đây là thời điểm Atletico suy kiệt. Họ vừa phải rất vất vả mới giành 1 điểm tại Malaga cách đây 3 ngày (2-2). Có nghĩa tinh thần và thể lực của thầy trò HLV Simeone đang bị ảnh hưởng mạnh mẽ. 
    Ngược lại, Real đang hừng hực khí thế. Không chỉ toàn thắng 3 trận gần đây, Real còn bước tới Calderon với lực lượng mạnh nhất và tràn đầy sinh lực. Lý do là, họ gần như chỉ chơi với đội hình B trong trận thắng Eibar vừa rồi, hàng loạt trụ cột gồm Casillas, Carvajal, Pepe, James, Kroos, Benzema và Bale không thi đấu hoặc chỉ vào sân từ ghế dự bị (Pepe).
    Nhưng hãy lưu ý rằng, trước khi vùi dập Real 4-0 hồi đầu tháng 2, Atletico còn bị cho là suy kiệt gấp bội, khi trước đó họ phải chơi tới 8 trận trong một tháng và có tới 5 lần gặp Real (2) và Barca (3). Atletico đáng sợ là như vậy, họ luôn khiến tất cả phải kinh ngạc ở đúng thời điểm mà đối thủ tưởng họ yếu đuối nhất.
    Vicente Calderon là nơi gây ra tất cả nỗi đau của Real ở mùa này. Real bị Atletico lần lượt hạ đo ván tại Siêu Cúp TBN, Cúp Nhà Vua và nhận thảm họa tại La Liga cũng chỉ bởi chính những thất bại tại đây. 
    Rất có thể đêm nay, nỗi ám ảnh Vicente Calderon sẽ tiếp tục đến với Real tại Champions League!
     CON SỐ:
    Atletico bất bại trên sân nhà khi gặp các CLB đồng hương tại cúp châu Âu (thắng 5 hòa 1).
    Real chỉ thua 1/7 trận gặp các CLB Tây Ban Nha tại cúp châu Âu (thắng 4 hòa 2). 
    Atletico chỉ thua 2/25 trận sân nhà mùa này, trước Barca tại bán kết Cúp Nhà Vua và Villarreal tại vòng 15 La Liga.
    21 Real ghi 21 bàn tại Champions League mùa này, chỉ kém Bayern (23), trong khi Atletico đang là hàng thủ tốt nhất giải đấu (4 bàn thua).
    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Atletico: Raul Garcia chấn thương. Madzukic trở lại. 
    - Real: Khedira và Coentrao chấn thương. Bale trở lại. 
    - Theo châu Á, Atletico thắng 4 thua 1 ở 5 trận gần đây; Real thắng 2 hòa 1 thua 2 ở 5 trận vừa qua.
    - Theo châu Á, Atletico thắng 5 thua 1 ở 6 trận sân nhà gần đây; Real thắng 1,hòa 2 thua 3 ở 6 trận sân khách vừa qua.
    - Atletico toàn thắng Real ở 8 cuộc đụng độ gần đây theo châu Á.
    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung hiệp 1
    11/12 trận gần đây giữa hai CLB tại Calderon đều có bàn thắng trong hiệp 1. Cả 9 trận sân nhà vừa qua của Atletico và 6/7 trận gần nhất của Real đều được khai thông thế bế tắc trước giờ giải lao.
    Không quá 2 bàn
    3/5 trận gần đây giữa hai CLB tại Calderon đều có không quá 2 bàn mỗi trận. 4 trận sân nhà vừa qua của Atletico và 4/5 trận sân khách vừa qua của Real cũng có kết quả tương tự.
    Nguồn: tintuc.vn

    Written by

    We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    © 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

    Back To Top