Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Atletico 0-0 Real Madrid: Bất phân thắng bại

21:19

(TK Champions League) Là đội tấn công tốt và tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng Real Madrid vẫn không thể có được bàn thắng trước Atletico.

Real bước vào cuộc hành quân tới sân Vicente Calderon với "hành trang" là 6 trận liên tiếp, họ không biết đến một chiến thắng trước “người hàng xóm” của mình. Đó là một thành tích, đủ khiến cho những ai yêu quý Los Blancos cảm thấy lo sợ mỗi khi thầy trò HLV Ancelotti làm khách trên thánh địa này.

Tuy nhiên, mọi thứ trong cuộc đối đầu hiện tại đã khác khi Real mới chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, tiền đạo Bale đã có tình huống thoát xuống để đối mặt với thủ thành Oblak nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người xứ Wales không thắng được đối phương.


Bale (11) đã có tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng lại không tận dụng thành công

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, qua đó tạo một lợi thế lớn cho trận lượt về. Các cầu thủ đội khách, chủ động đẩy cao đội hình để tiếp tục thực hiện các phương án tiếp cận khung thành của Atletico.

Thế nhưng, Los Rojiblancos cho thấy không phải vô cớ mà thời gian gần đây, họ được gọi là “khắc tinh” của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Các học trò của HLV Simeone chủ động lùi về phòng ngự số đông bên phần sân nhà, và nhường toàn bộ thế trận cho Kền kền trắng, chính con số 64% thời lượng kiểm soát bóng đã nói lên điều đó.


Ronaldo không mấy nổi bật trong trận đấu này

Nắm bóng nhiều, tạo được nhiều pha tấn công, từ sút xa cho tới tạt cánh đánh biên, nhưng Real hầu như bế tắc trước “bài toán” mang tên hàng phòng ngự của Atletico. Nổi bật nhất trong số đó chính là thủ thành Oblak của đội chủ sân Vicente Calderon, khi trong 45 phút đầu tiên anh đã có đến 6 pha cứu thua.

Không giống như hiệp một khi phải lùi sâu chủ động nhường thế trận cho Real Madrid, Atletico bắt đầu đẩy cao đội hình để gây sức ép cho đội khách trong đầu hiệp hai.

Cũng dễ hiểu cho vấn đề này, khi HLV Simeone muốn các học trò của mình tìm kiếm được một bàn thắng qua đó tạo lợi thế cho trận lượt về. Nhưng Real cũng cho thấy sự đa năng của mình ngoài việc tấn công thì họ còn biết phòng ngự giỏi. Điển hình là trung vệ trẻ Varane, khi anh có một ngày thi đấu ấn tượng với việc làm “im hơi lặng tiếng” chân sút Mandzukic của Atletico.


Hàng phòng ngự Real ở trận đấu này chơi rất tốt

Dâng cao đội hình tấn công, Atletico cũng vô tình để lộ ra nhiều khoảng trống để các cầu thủ đội khách có thể thực hiện các pha phản công nhanh. Nếu tận dụng tốt cơ hội, thì Real đã có được bàn thắng ở phút 70 của trận đấu khi Ronaldo quá chậm trong tình huống kết thúc.

Càng về cuối trận, đội chủ sân Vicente Calderon càng đẩy mạnh mặt trận tấn công. Kể cả chân sút Torres cũng được đưa vào sân, tuy nhiên những gì mà Atletico làm được trong thời gian cuối trận cũng chỉ là vài tình huống tấn công nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Casillas.

Hòa trận với tỉ số 0-0, đã làm cho đoàn quân của HLV Simeone rất khó khăn trong trận đấu lượt về trên sân Bernabeu của Real.


Juventus (trắng đen) đã có chiến thắng cần thiết của mình trước Monaco

Ở một trận đấu khác, thì Juventus đã dành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Monaco. Với kết quả này, đã tạo ra rất nhiều lợi thế cho đại diện của nước Ý trong chuyến làm khách ở trận lượt về trên đất Pháp.

Chung cuộc: 0-0

Đội hình thi đấu:

Real Madrid (4-3-3): Casillas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Modric, Kroos, James; Bale, Benzema, Cristiano.

Atletico (4-4-2): Oblak; Juanfran, Miranda, Godin, Guilherme; Arda, Mario Suarez, Gabi, Koke; Mandzukic, Griezmann.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top