Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Arsenal – Liverpool: Hy vọng mong manh

18:50

(18h45, 4/4) Liverpool đang thắp lên những hy vong mong manh về việc chen chân vào top bốn, nhưng liệu họ có thắng được Arsenal để góp phần làm nên chuyện đó.

Sức mạnh của Pháo thủ!

Hành quân tới sân của Pháo thủ trong thời điểm này là chuyện không tốt lành gì cho Liverpool. Đơn giản khi ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Wenger đang có phong độ rất cao. Sự thăng hoa này của đội chủ sân Emirates không phải chỉ mới bắt đầu trong vài trận trở lại đây, mà trước đó đã gần hai tháng.

Thầy trò HLV Wenger và danh hiệu trong tháng 3 vừa qua
Arsenal càng lúc càng khẳng định rằng, trận thua trước AS Monaco ở vòng 1/8 Champions League trên sân nhà, trong 10 trận trở lại đây chỉ là một “tai nạn”. Chính sự “lên đồng” này, mà hôm qua cả HLV Wenger và tiền đạo Giroud đã nhận được danh hiệu HLV và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 do Premier League trao tặng.

Tất nhiên, không ai hiểu rõ giá trị của danh hiệu cá nhân trên bằng tiền đạo Giroud và HLV Wenger. Vì nó sẽ giúp cho cả hai nhận thức rằng càng không thể để thua hoặc hòa trong trận đấu với The Kop nếu không muốn danh hiệu cá nhân trên trở nên vô nghĩa.

Có một điểm chung dễ nhận thấy trong lối chơi của Arsenal trong thời gian trở lại đây, chính là việc họ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Điều này đã giúp cho “bộ máy” của chiến lược gia người Pháp vận hành trơn tru, hay nói đúng hơn là đảm bảo tính cân bằng trong phòng ngự và tấn công.

Đối với một con người “cáo già” như Wenger thì ông biết làm thể nào để làm giảm đi sức mạnh của The Kop, cứ nhìn vào những gì mà HLV Van Gaal của Man United làm được trong trận đấu ở vòng vừa qua trước Liverpool thì hiểu. Bố trí một sơ đồ với nhiều tiền vệ ở tuyến giữa, bên cạnh đó là chia cắt thật tốt Henderson và bộ đôi tiền đạo Raheem Sterling và Daniel Sturridge thì Quỷ đỏ vùng Merseyside coi như “chết”.

Lối thoát bào cho Rodgers và các học trò?

Kém Man United 5 điểm trên BXH, và phải gặp Arsenal trong bối cảnh này là chuyện không mong muốn của HLV Rodgers. Nhưng không có sự lựa chọn nào dành cho chiến lược gia trẻ tuổi này, có cảm giác như ông đang gồng mình lên và chống chọi lại giông tố.

Arsenal ( vàng) sẽ "hạ sát" Liverpool trên sân nhà của mình?
Tuy nhiên rất có thể trận đấu này, Rodgers sẽ tiếp tục nhận trái đắng một lần nữa. Cứ nhìn vào đoàn quân của The Kop đi tới sân Emirates thì xem, họ không có sự phục vụ của tiền vệ Gerrard đã đành (án phạt treo giò).

Ở đây, Liverpool mất luôn cả trung vệ “thép” Skrtel do nhận án phạt từ FA sau khi đạp lên chân của thủ thành De Gea trong trận đấu vừa qua giữa Man United – Liverpool. Điều này đã làm giảm đi 50% sức mạnh ở hàng phòng ngự của Liverpool.

Chưa hết, trong lối chơi hiện tại mà HLV Rodgers xây dựng cho các học trò thì ông quá phụ thuộc vào bộ đôi cầu thủ trẻ Sterling và Coutinho. Chính điều này càng khiến cho đối thủ dễ bắt bài, song song đó là việc trông cậy quá nhiều vào Henderson ở tuyến tiền vệ. Đến khi anh bị kèm chặt thì The Kop luôn bị “đói” trong ý tưởng tấn công.

Từ những nhận định trên cho thấy, Liverpool muốn mơ về 3 điểm trước Arsenal là chuyện hầu như không thể.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Vắng Welbeck vì chấn thương. Khả năng ra sân của Arteta, Wilshere, Debuchy còn để trống

Liverpool: Vắng Skrtel, Gerrard vì án treo giò. Sterling, Sturridge, Lallana chưa chắc ra sân.

Thành tích gần đây:

Arsenal đã thắng 14/16 trận kể từ đầu năm 2015, trong đó có 9 chiến thắng ở Premier League.

Thất bại trước M.U ở vòng đấu trước là trận thua đầu tiên của Liverpool trong 14 trận đấu gần nhất tại Premier League.

Trong 7 lần gặp Liverpool gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal mới chỉ để thua 1 (thắng 4, hòa 2, thua 1).

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1 Liverpool

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2015 The thao 365. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top